CON SẼ ỔN THÔI!

Hôm qua, một bạn phóng viên đã hỏi tôi: "Tôi biết Cherry là một nhà tư vấn, là chuyên gia đi đầu trong lĩnh vực quản lý Mở và Doanh nghiệp linh hoạt. Cherry luôn nói mình không phải là chuyên gia trong lĩnh vực nuôi dạy con cái, vậy thì vì sao Cherry lại dành nhiều thời gian để chia sẻ về lĩnh vực này, thậm chí có cả những cuốn sách được các bậc cha mẹ rất ưa chuộng như 'Con mình chẳng nhẽ lại 'vứt'?' và 'Thế bây giờ mẹ muốn cái giề?'?"
Tôi đã trả lời: Mục đích ban đầu của chúng tôi ở Teal Unicorn là giúp các tổ chức thay đổi cách quản lý để tạo ra kết quả tốt hơn, tổ chức và những con người trong đó hạnh phúc hơn và thịnh vượng hơn. Những tư duy Mở trong quản lý Mở không những được chúng tôi áp dụng trong tổ chức mà còn ở trong gia đình. Nó giúp chúng tôi trở thành những bậc cha mẹ tốt hơn và con cái chúng tôi phát triển tốt hơn, hạnh phúc hơn.
Chúng tôi cũng nhận ra rằng nhiều người trong các tổ chức gặp khó khăn trong việc làm cha mẹ và chúng tôi muốn giúp họ. Khi làm cha mẹ tốt hơn, họ cũng sẽ trở thành những người lao động, những nhà quản lý, những người chủ tốt hơn.
Khi tham gia phát triển cộng đồng cha mẹ "Đồng hành cùng con tuổi dậy thì" (đến nay đã có hơn 70 ngàn thành viên), chúng tôi thấy nhiều bậc cha mẹ vẫn đang cố gắng để đồng hành cùng với những đứa con mình nhưng có nhiều người không biết "TỐT TRÔNG NHƯ THẾ NÀO" và họ bế tắc trong việc nuôi dạy con.
Hai cuốn sách trên là tập hợp những bài viết, những trải nghiệm của Rob, Cherry và những đứa con dại. Với góc nhìn từ cả cha mẹ lẫn con cái, giúp người đọc biết "tốt trông như thế nào" và cách ứng phó đúng đắn với những tình huống trong nuôi dạy con cái trong mọi giai đoạn, đặc biệt là khi con ở tuổi dậy thì.
20240815_pmTx3PYd.jpg
Chúng tôi hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bậc cha mẹ rút ra những bài học cho chính mình và trở thành cha mẹ tốt hơn để có những đứa con trưởng thành thành công và hạnh phúc.
Và cuối cùng, chúng tôi muốn truyền tải một thông điệp: Chỉ cần bạn chịu khó nhìn lại bản thân, điều chỉnh cách mình đang làm cha mẹ, thấu hiểu con mình hơn, và yêu con như con chính là, thì chắc chắn CON SẼ ỔN THÔI.
-----
Trên đây là chia sẻ của T.S Cherry Vũ - tác giả hai cuốn sách về chăm sóc con cái là Con mình chẳng nhẽ lại “vứt”?Thế bây giờ mẹ muốn “Cái giề”? đang được rất nhiều bậc phụ huynh yêu thích. Tác giả Cherry Vũ hiện là CEO Công ty tư vấn toàn cầu Teal Unicorn (New Zealand), Tiến sĩ về Chính Sách Công và nằm trong top 100 phụ nữ có đóng góp lớn trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp linh hoạt (Lean and Agile) toàn cầu.
Quý độc giả có thể tham khảo hai cuốn sách của chị Cherry Vũ tại đây:

- Con mình chẳng nhẽ lại "vứt"?
- Thế bây giờ mẹ muốn "cái giề"?